koodali

Friday, January 14, 2011

శేషశాయి, వటపత్రశాయి..........పేర్లలో శాయి అన్న పదం................

 

కొన్ని విషయాలు ఆశ్చర్యాన్ని కలిగిస్తుంటాయి.

మనం రోజూ అలవాటుగా ఎన్నో పనులను చేస్తూ ఉంటాము. ఎన్నో పుస్తకాలను చదువుతూ ఉంటాము. కానీ ఒకోసారి సడన్ గా ఆ చేసే పనులలో కొత్త అయిడియా రావటం, చదివే పుస్తకంలోని విషయం నుంచి కొత్త అర్ధం స్ఫురించటం జరుగుతుంది.


ఇంతకుముందు ఒక పోస్ట్ లో నేను ' ఈశానుడు,' 'జగదీశా ' ఇలాంటి పేర్లలో ఉన్న ' ఈశా ' అన్న పదమును తిరగతిప్పి పలికితే ' శాఈ ' అని వస్తుందని వ్రాశానండి.


వాల్మీకి మహర్షి తాను మహర్షిగా మారకముందు ' రామ ' నామాన్ని తిరగత్రిప్పి ' మరా,మరా ' అని పలికారట.

ఈ మధ్య ఒక ఆమె తన ఉపన్యాసంలో ' శేషశాయి ' అన్న పదములో " శాయి " అన్న సాయిబాబా పేరు ఉన్నదని చెప్పినప్పుడు నాకు ఆశ్చర్యం కలిగింది.

నేను కూడా చాలాసార్లు ' శేషశాయి,' 'రంగశాయి ' ఇలా విన్నాను, కానీ వారు చెప్పేవరకూ నాకు ఇలాంటి ఆలోచన రాలేదు ఎందుకో ! అనిపించింది.


ఇంకో విచిత్రం ఈ పోస్ట్ రాస్తున్నప్పుడే నాకు అవునూ,.......... వటపత్రశాయికి వరహాల లాలి, అనే పాటలో ' వటపత్రశాయి ' అన్నపదములో కూడా ' శాయి ' అన్న నామం వినిపిస్తోంది కదా ! అని ఆలోచన వచ్చిందండి.

నేను ఈ పాట చాలాసార్లు విన్నాను కానీ ఇలా ఆలోచన రావటం ఇదే మొదటిసారి.

ఇంకొకసారి బ్లాగ్ లో రాయటం కోసం ఒక పదం స్పెల్లింగ్ ఎలా వ్రాయాలో తెలియలేదండి.

ఒకరోజు ' శ్రీ శిరిడి సాయి సచ్చరిత్ర ' చదువుతోంటే అందులో నేను స్పెల్లింగ్ కోసం వెదుకుతున్న పదం కనిపించింది. నాకు ఆశ్చర్యమనిపించింది.


నేను ఈ పుస్తకం లో ఈ పదం ఇంతకుముందు కొన్నిసార్లు చదివానుకదా ! మరి ఎంత ఆలోచించినా ఇంతకుముందు ఎందుకు గుర్తు రాలేదు ? ఇప్పుడు మాత్రం సడన్ గా ఎలా స్ఫురించింది ? అని ఆశ్చర్యం వేసిందండి.

 ఇంకో విషయం..........

షిర్డిసాయి బ్రాహ్మణవంశానికి చెందినవారని.. అయితే, తల్లితండ్రి మరణించడంతో ముస్లిం మతస్తులవద్ద పెరిగారని, వారి గురువుమాత్రం వెంకోసా..వారు హిందువు.. అని కొన్నిచోట్ల ఉన్నది. బహుశా ఇలా జరగటం వల్ల, బాబా అన్నిమతములకు సంబంధించిన వారుగా ఉండటం జరిగిందేమో?
....................


ఇంకో విషయం..........

కొంతమంది చెడ్డ పనులు చేసి ఇతరులను ఇబ్బంది పెడుతూ తమకి మాత్రం మంచి జరగాలని గొప్ప ముహూర్తాల కోసం తాపత్రయ పడిపోతుంటారు.

నాకు ఏమనిపిస్తుందంటే మనం మంచిపనులు చేస్తూ ఉన్నప్పుడు కొద్దిపాటి పంచాంగమును చూసుకున్నా మంచి ముహూర్తములు అవే కలసి వస్తాయి.


అదే చెడ్డగా ప్రవర్తించేవారికి ఎంత మంచి ముహూర్తమును పెట్టించుకున్నా కూడా ఆ ముహూర్తంలో పని జరగక తప్పిపోవటమే జరుగుతుంది.


ఉదా...గడియారం ముల్లు ముందుకు , వెనుకకు నడవటం ద్వారా కావచ్చు, ఇంకా మనకు తెలియని ఎన్నో విధములుగా ఆ మంచి ముహూర్తం తప్పిపోయే అవకాశాలున్నాయి. లేదా మనకి తెలియని లోటుపాట్లు ఉన్న ముహూర్తమే కుదురుతుంది........


ఇవన్నీ ఇలా జరగటం చూస్తే నాకు ఏమనిపిస్తుందంటేనండి , మనం దైవభక్తిని కలిగి జీవితంలో సత్ప్రవర్తనతో నడచినప్పుడు మనకు జీవితం సవ్యంగా నడిచేటట్లు మంచి ఆలోచనలు కలిగేటట్లు ఆ భగవంతుడు చేస్తాడు అని, ..............


అదే మనము చెడ్డగా ప్రవర్తిస్తే దాని ఫలితంగా మనము రాంగ్ రూట్ లో ఆలోచించే విధంగా చేసి మనకు కష్టాలు కలుగచేస్తాడు భగవంతుడు అని.  నేను కూడా ఎప్పుడయినా అనవసరంగా ఆవేశపడినప్పుడూ, అర్ధంలేని అహంభావంతో ప్రవర్తించినప్పుడు నా ఆలోచనల్లో పొరపాట్లు వస్తున్నాయండి.


ఇంకా,........ ఏమనిపిస్తుందంటేనండీ, మనం పూర్వ కర్మ ప్రకారం ఒకవేళ కష్టాలు అనుభవిస్తున్నా కూడా , చలించకుండా దైవభక్తిని కలిగి మంచిపనులు చేస్తూ పోతే భగవంతుడు అన్నీ సవ్యంగా జరిగేటట్లు సరిదిద్దటం జరుగుతుంది అని............

అయితే ఆ శక్తి రావాలంటే భగవంతుని దయ ఎంతో అవసరం.

 

No comments:

Post a Comment